Giới thiệu
Cart (0) Close

No products in the cart.

Home Bài viết Vùng vang nổi tiếng Gallo Nero (Gà Trống Đen), Biểu Tượng Của Chianti Giữa Lịch Sử Và Huyền Thoại

Gallo Nero (Gà Trống Đen), Biểu Tượng Của Chianti Giữa Lịch Sử Và Huyền Thoại

Chianti Classico là một trong những loại rượu vang nổi tiếng nhất thế giới, được đại diện bởi Gallo Nero nổi tiếng. Lịch sử của biểu tượng này bắt nguồn từ thời Trung cổ và trong một truyền thuyết kỳ lạ.

Huyền thoại về Gallo Nero

Có một thời mà phong cảnh Chianti là bối cảnh của những trận chiến dài và đẫm máu , chứng kiến ​​quân đội Siena và Florence đối đầu nhau trong một loạt các cuộc đụng độ dữ dội để giành quyền thống trị lãnh thổ. Trong nỗ lực chấm dứt sự tranh chấp bất tận, các thành phố đối địch đã quyết định thực hiện một giải pháp ngoại giao khác thường . Người ta đã thống nhất rằng hai hiệp sĩ, đại diện cho hai phe phái, sẽ khởi hành từ thị trấn của họ vào lúc gà gáy, để thiết lập ranh giới lãnh thổ tại chính xác địa điểm họ gặp nhau. Các chiến lược được áp dụng hoàn toàn trái ngược nhau: Siena chọn một con gà trống trắng , được nhồi nhét thật no vào đêm trước khi thách đấu, để đến sáng nó sẽ tràn đầy năng lượng; ngược lại, Florence chọn một con gà trống đen , được để nhịn ăn trong một thời gian dài.

Tình cờ là vào ngày đó, con gà trống Florentine, lo lắng vì đói, bắt đầu gáy trước khi mặt trời mọc, và hiệp sĩ hoa loa kèn đã lên đường trước đối thủ của mình từ Siena. Hai người gặp nhau chỉ cách thành phố Siena 12 dặm (tại Fonterutoli, gần Castellina ở Chianti), nơi hòa bình được lập lại và ranh giới của lãnh thổ tương ứng của họ được xác định một lần và mãi mãi.

Câu chuyện đằng sau huyền thoại

Mặc dù Gallo Nero chỉ là một truyền thuyết, nhưng nhiều chứng thực lịch sử đã liên kết loài vật này với vùng Chianti kể từ thế kỷ 14. Trên thực tế, người ta biết chắc rằng Gallo Nero là biểu tượng của Liên minh Chianti, một trong nhiều liên minh chính trị-quân sự do Florence thành lập để đảm bảo quyền kiểm soát rộng rãi hơn đối với vùng lãnh thổ này, và đã tập hợp các ngôi làng Castellina ở Chianti, Radda ở Chianti và  Gaiole ở Chianti .

Tuy nhiên, đóng dấu vai trò bản sắc của Gallo Nero là Allegory of Chianti, một bức bích họa thế kỷ 16 của Giorgio Vasari được vẽ trên trần của Salone dei Cinquecento, hội trường tuyệt đẹp của Palazzo Vecchio ở Florence.

Phải mất thêm vài thế kỷ nữa thì Gallo Nero mới được liên kết với sản xuất rượu vang, trở thành biểu tượng của Chianti Classico. Một bước ngoặt đầu tiên, rất quan trọng đã xảy ra vào đầu thế kỷ 18, và đặc biệt là vào năm 1716, khi một sắc lệnh của Cosimo III de’ Medici định nghĩa chính xác khu vực địa lý sản xuất rượu vang Chianti. Tuy nhiên, mãi đến năm 1924, Gallo Nero mới được chọn làm biểu tượng của loại rượu vang tuyệt hảo này, khi nó được Consorzio del Vino Chianti Classico (Chianti Classico Wine Consortium) mới thành lập, một cơ quan giám sát và quảng bá có mục tiêu bảo vệ hoạt động sản xuất của mình kể từ đó, coi là nhãn hiệu.

Một sắc lệnh khác vài năm sau đó đã định nghĩa khu vực sản xuất Chianti Classico chính xác hơn nữa và khu vực này vẫn không thay đổi kể từ đó.

Rượu vang hảo hạng và con đường cổ xưa

Giữa lịch sử và truyền thuyết, chắc chắn rằng rượu vang Chianti và Gallo Nero đã có sự gia tăng ổn định kể từ buổi bình minh của lịch sử, trở thành hiện thân cho bản sắc của một khu vực nơi những vườn nho rộng lớn và những vườn nho hấp dẫn báo hiệu sự xuất hiện của một vụ nho mới với hương vị mỗi năm. Trong số những quang cảnh này, nơi nho chín dưới ánh nắng mặt trời và vùng nông thôn trải dài, Via Romea Sanese quanh co một cách bình thản, bằng chứng hàng thế kỷ về những con đường cổ xưa, bất chấp mọi tranh chấp, đã thống nhất các thành phố Siena và Florence.

Các sản phẩm liên quan:

Related Post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Hotline

Demo Description


Introducing your First Popup.
Customize text and design to perfectly suit your needs and preferences.

This will close in 0 seconds

Here can be your custom HTML or Shortcode

This will close in 20 seconds

Quý khách đã đủ 18 tuổi chưa?